Tuesday, October 12, 2010

Makikibirthday this year!hahahha!

Kawawang bata. Makikibirthday muna ko this year. Pero sobrang happy ako. Kasi bagong experience tong taong to. Kasi si bahay ampunan kami magcelebrate ng birthday ni ate Shei. Oo na! Akala ng iba wala kaming puso.

Whatever!

Magaambag na lang ako ng pambili ng school supplies para man lang may share ako. At syempre para sa mga bata ito. Mas magandang bigyan sila ng magagamit nila. Lalong lalo na sa pag-aaral nila. Para matulungan sila sa magiging future nila after ng pag-aaral nila.

Naisip ko lang. Sobrang hirap sigurong tumira sa bahay ampunan. At naghihintay na maambunan ng konting atensyon sa mga taong dumadalaw sa kanila. Kaya dapat ishare ang blessing hindi dahil sa doble ang balik sayo nito o ipagmayabang kung anong meron ka. Pero para maniwala at makilala nila na meron talagang Diyos na pwedeng makinig sa kanilang mga dasal. (nakanaman)

Pero seryoso, maswerte tayo kasi may pamilya tayo. Nakakapagcelebrate ng mga birthdays kahit sa simpleng paraan. Nakakapamasyal sa kung saan kung kailan natin gusto. Kaya ayos din tong plan na to. Well sino ba naman kami? Hindi naman kami mga artista o pulitiko na kailangan pang magpapicture habang namimigay ng mga kung anu-ano sa mga bata. Simpleng tao lang. Ibig sabihin kahit sino pwedeng gawin to! Aja!

~ang nagtry magpakaseryoso~
kepyas

No comments:

Post a Comment