Thursday, December 29, 2011

The phenomenon that is MMFF

MMFF na naman! 

MMFF according to Jessica Zafra:
What an appropriate acronym, it’s like the sound one makes when forced to consume something vile and putrid. Mmmfff!

i like!   hahaha!  at dahil diyan, parang gusto ko na rin panoorin lahat ng movies sa MMFF at gagawa ng review.  ito nga naman ang "much awaited" film festival every year kasi bigatin raw ang mga pelikula at mga artista na kasali.  this festival raw is the best representation of Philippine cinema.  sa sobrang bongga nya, mandatory na may float parade at kailangan may sariling video starring the MMDA chairman Francis Tolentino (di ko makita sa YouTube).

chos!

Ito ang lineup, so help me God.

Ang Panday 2
Enteng ng Ina Mo
Shake, Rattle and Roll
Segunda Mano
Manila Kingpin
Yesterday, Today Tomorrow
My House Husband

may naiwan ba ako?

hindi ko alam kung san ako kukuha ng oras para mapanood lahat ng yan.  pero susubukan ko.  gusto ko naman masabi na kahit papaano eh tumangkilik ako ng pelikulang Pilipino.  Plus, viable excuse ito para manlait.  kaya pwde na rin.

unang task:  panoorin ang trailers.

Buti na lang work from home ako ngayon.

mamaya na lang ulit!



Nagmamahal,
Pelomena

No comments:

Post a Comment